7 bước “đá bay” stress

Friday, August 22, 2014
Stress có thể là một kẻ sát nhân theo nhiều cách. Hãy áp dụng những bước đơn giản sau để đá bay stress ra khỏi cuộc sống của bạn một lần và mãi mãi.
đá bay stress


Tất cả chúng ta đều đối mặt với stress. Trong khi một số người để mình bị ngợp và sụp đổ thì những người khác lại dùng stress làm động lực thúc đẩy họ vươn tới những đỉnh cao tuyệt vời hơn. Không có các công cụ kiểm soát stress hợp lý, bạn sẽ dễ bị stress và bị nó chi phối. Hãy làm theo 7 bước sau và bạn sẽ đá bay stress ra khỏi cuộc sống của bạn một lần và mãi mãi.
1. Nhìn vào bức tranh lớn
Có thể bạn đang gần tới thời hạn chót, việc bạn không đạt được tiến bộ nào không phải do lỗi của vợ hay các con bạn, cũng không phải lỗi của đồng nghiệp hay nhân viên. Điều quan trọng là bạn phải nhớ những điều quan trọng nhất trong cuộc đời bạn và ý thức được điều đó khi đổ lỗi cho những người khác về các vấn đề của bạn và không gắn nó với những người gần gũi nhất của bạn. Đôi lúc chúng ta bị stress đến muốn nổ tung và điều đó lại gây thêm stress và bi kịch cho cuộc sống của chúng ta. Hãy cố gắng cân đối những điều này và bạn sẽ thấy mức độ stress của mình hạ bớt hằng ngày.
2. Luyện tập
Việc hoạt động rất tốt cho cơ thể và trí óc. Khi bạn cảm thấy stress, hãy tạm nghỉ chốc lát và đi dạo ngoài văn phòng. Việc gián đoạn ngắn này sẽ giúp bạn có một quan điểm hoàn toàn tươi mới và loại bỏ ngay lập tức các nguồn gây stress. Và còn một lợi ích nữa, chất endorphins sản sinh từ bộ não của bạn trong quá trình hoạt động thể chất sẽ khiến bạn cảm thấy tốt hơn và thư thái hơn.
3. Ăn uống lành mạnh
Đường là một gia vị phổ biến và được thêm vào mọi loại thức ăn được chế biến sẵn, điều quan trọng là bạn ý thức được những thứ bạn nạp vào cơ thể mình. Hãy bắt đầu buổi sáng với một bữa ăn sáng lành mạnh và thịnh soạn với trứng và rau chẳng hạn, và đảm bảo dành thời gian cho bữa trưa dù ngày hôm đó bạn có bận rộn tới đâu. Hãy để não bộ của bạn được tiếp thêm những thức ăn lành mạnh giúp stress tránh xa bạn.
4. Theo dõi tiến độ
Hãy viết ra những phần việc bạn đã hoàn thành trong một dự án. Theo dõi tiến độ trung bình của bạn và đặt ra mục tiêu về thời gian bạn có thể và sẽ hoàn thành mục tiêu đó. Trong quá trình này, bạn có thể thực sự thấy những phần việc còn lại và lên kế hoạch phù hợp thay vì cảm thấy ngợp vì không chắc còn cần hoàn thành những việc gì nữa.
5. Có tổ chức
Việc đảo lộn trật tự dưới bất kỳ hình thức nào cũng sẽ khiến não bộ bị stress. Hãy tổ chức công việc của bạn, những thứ xung quanh bạn và các hoạt động của bạn theo cách cho bạn có nhiều không gian thở nhất. Nếu bạn đang ngồi trong phòng nhiều tiếng ồn, bộ não của bạn sẽ không thể nào tập trung vào công việc lúc đó. Bạn càng có tổ chức, bạn càng cảm nhận tốt hơn. Nếu bạn đang cảm thấy lộn xộn, hãy dành 10 phút một ngày tổ chức lại các lĩnh vực khác nhau trong văn phòng của bạn và chính công việc, và đặt ra một thời gian biểu cho chính bạn.
6. Duy trì sự tích cực
Đừng để bản thân mình bị ám ảnh bởi những suy nghĩ tiêu cực rằng bạn không thể hoàn thành những việc cần làm. Hãy nói với bản thân rằng bạn có thể và sẽ hoàn thành đúng hạn, có tổ chức và lành mạnh. Hãy tạo ra một mục tiêu, viết nó ra và bắt bản thân hoàn thành.
7. Dành thời gian cho những điều thú vị
Có câu nói rằng làm hết mình, chơi hết mình, nhưng nếu bạn chỉ chú trọng công việc và bỏ qua thời gian giải trí, bạn sẽ bị stress và nổ tung. Hãy vui vẻ và lan tỏa sự vui vẻ đó ra xung quanh,  tụ tập với các nhân viên ở bên ngoài văn phòng, tổ chức các hoạt động tràn ngập sự vui vẻ để tất cả mọi người trong văn phòng cùng tham gia.

(Dịch từ Inc)

Bình luận và chia sẻ bài viết với bạn bè

Lưu ý: Để chia sẻ bài viết đến bạn bè cần tích vào "Cũng đăng trên Facebook" sau đó bấm vào "Publish Comment" và bấm ok để chia sẻ đến bạn bè
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments